DỊCH VỤ CHĂM SÓC BẢO DƯỠNG CẢNH QUAN

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 15 | Cật nhập lần cuối: 12/21/2025 1:47:21 PM | RSS

1. GIỚI THIỆU VỀ DỊCH VỤ CHĂM SÓC BẢO DƯỠNG CẢNH QUAN

Dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng cảnh quan là loại hình dịch vụ thuê ngoài có trả phí cho các đơn vị có chuyên môn nhằm duy trì mảng xanh đáp ứng các tiêu chí sau:

- Cây xanh phát triển đẹp và bền vững, ít sâu bệnh, an toàn trong mùa mưa bão

- Khu vực cảnh quan được vệ sinh sạch sẽ, duy trì đều đặn

Tồn kho:

Giá bán: VND

Giá bán chưa bao gồm VAT

S.lượng:

- Kiểm tra và bảo trì hệ thống tưới, hệ thống chiếu sáng cảnh quan luôn hoạt động ổn định

- Tư vấn cải tạo, điều chỉnh cây trồng nếu cần

Những khách hàng nào cần dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng cảnh quan:

- Tòa nhà văn phòng, Tòa nhà cho thuê, Trụ sở công ty, Tập đoàn

- Chung cư, Nhà hàng, Khách sạn, Quán café sân vườn, Biệt thự sinh thái, Nhà vườn, Nhà phố

- Nhà máy, Khu công nghiệp, Nhà xưởng

Vì sao lại cần đến dịch vụ chăm sóc và duy trì cảnh quan thuê ngoài:

- Đơn vị có chuyên môn sẽ đảm bảo chất lượng cảnh quan

- Giảm thiểu thời gian quản lý công việc, nhân sự so với tự thuê nhân công và tự làm

- Có sự cam kết, ràng buộc về trách nhiệm khi ký hợp đồng

Tiêu chí để lựa chọn Nhà thầu dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng cảnh quan:

- Phải có kinh nghiệm và năng lực triển khai: phải có kinh nghiệm ít nhất 2 năm, có đội ngũ được đào tạo, đã từng đảm trách các công trình tương đương

- Nhà thầu phải chi tiết hóa các công việc theo từng hạng mục cụ thể khi báo giá

- Số lượng nhân sự, Tần suất chăm sóc hợp lý và thực hiện đúng cam kết

- Phải có Nhật ký chăm sóc và đánh giá nghiệm thu chất lượng hàng tháng

- Chi phí hợp lý

cham soc bao duong canh quan

2. QUY TRÌNH KHẢO SÁT VÀ BÁO GIÁ DỊCH VỤ CHĂM SÓC BẢO DƯỠNG CẢNH QUAN

2.1 QUY TRÌNH TIẾP NHẬN VÀ KHẢO SÁT

Thiết kế Quy trình 5 bước:

  • Tiếp nhận yêu cầu: Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 091.353.1010 hoặc 091.357.1010 và cung cấp các thông tin về yêu cầu, địa điểm, người liên hệ, chúng tôi sẽ tư vấn sơ bộ về các gói dịch vụ trước khi khảo sát thực tế.
  • Khảo Sát và Đánh Giá: Khảo sát và nắm bắt cụ thể yêu cầu của khách hàng tại công trình như diện tích, số lượng, tình trạng phát triển của cây xanh và các lưu ý về thời gian chăm sóc hoặc điều kiện chăm sóc để đưa ra phương án chăm sóc phù hợp.
  • Báo Giá và Phương Án Chăm Sóc: Sau khảo sát, chúng tôi sẽ chào giá chi tiết về gói dịch vụ bao gồm phạm vi chăm sóc, tần suất chăm sóc, nhân lực, trang thiết bị và các yêu cầu về cam kết chất lượng, thời gian hồi phục (nếu có) kèm theo chi phí cụ thể để khách hàng lựa chọn.
  • Thực Hiện Dịch Vụ: Hai bên tiến hành ký kết hợp đồng với các điều khoản chặt chẽ đảm bảo lợi ích và ràng buộc trách nhiệm rõ ràng về các công tác sẽ triển khai. Nhà thầu cung cấp nhân lực và trang thiết bị đến công trình để triển khai chăm sóc cây xanh theo phương án đã được thống nhất.
  • Báo Cáo và Đánh Giá Định Kỳ: Tất cả các ngày thực hiện chăm sóc đều được ghi rõ nội dung chăm sóc trong Nhật ký công việc làm căn cứ để đánh giá nghiệm thu và lên kế hoạch chăm sóc cho tháng kế tiếp hoặc có những điều chỉnh cho phù hợp thực tế. Biên bản nghiệm thu chất lượng dịch vụ là cơ sở để xác nhận kết quả làm việc của Nhà thầu trong tháng.

cham soc canh quan

2.2 BÁO GIÁ DỊCH VỤ CHĂM SÓC BẢO DƯỠNG CẢNH QUAN

Căn cứ để Nhà thầu báo giá chi phí dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng cảnh quan:

- Loại hình cảnh quan: Tòa nhà, Khách sạn, Chung cư, Nhà máy, Xí nghiệp, Nhà hàng, Nhà phố… mỗi loại hình sẽ có tiêu chuẩn về cây xanh khác nhau và trong cùng một loại hình cũng có những yêu cầu tùy theo mức độ đầu tư cây xanh trước đó.

- Diện tích cảnh quan: Diện tích mảng xanh càng nhiều thì chi phí để duy trì sẽ lớn vì nhân công, thời gian, phân thuốc và các vật tư bổ trợ sẽ tăng lên.

- Loại cây trồng: Tỷ lệ giữa cây lớn, cây bụi, thảm cỏ, vườn tường đứng và các dòng cây đặc biệt giá trị cao (như Tùng, bonsai, Mai vàng..) sẽ quyết định chi phí dịch vụ

- Tình trạng cây và đất: Tại thời điểm khảo sát, nhân viên kỹ thuật sẽ đánh giá cây xanh và chất đất hiện hữu của khách hàng đang ở tình trạng nào? Nếu cây ổn, gói dịch vụ sẽ thấp, nhưng nếu cây đã nhiều năm, cằn cỗi hoặc do chăm không đúng kỹ thuật dẫn đến suy kiệt và chất đất bị trôi, bị chai… thì gói giá dịch vụ sẽ tăng cao hoặc phải bổ sung gói cải tạo trước khi ký kết gói dịch vụ chăm sóc.

- Vị trí chăm sóc: Chăm sóc trên cao (ban công, sân thượng) hoặc cần sử dụng giàn giáo/xe nâng để chăm sóc thì chi phí sẽ được tính tăng thêm so với chi phí chăm sóc tại mặt đất

- Bao gồm tưới và vệ sinh cảnh quan: Khách hàng giao khoán cả công tác tưới (tưới tay hoặc đã có hệ thống tưới tự động cần vận hành) và vệ sinh toàn bộ khu vực cảnh quan sẽ có phát sinh thêm chi phí về nhân lực để đáp ứng các công tác này

- Các yêu cầu khác: Làm việc ngoài giờ, chăm sóc và thay cây/hoa định kỳ, cải tạo cảnh quan… sẽ được tính toán và báo giá riêng phần phát sinh này

Như vậy, để có bảng chào giá chính xác, chúng tôi cần đến khảo sát và nắm bắt các yêu cầu cụ thể, đánh giá chất lượng công trình, điều kiện triển khai và các yêu cầu khác. Từ đó, mới có bảng báo giá chi tiết gởi đến Quý khách hàng

bao duong canh quan

3. CÁC NỘI DUNG THỰC HIỆN GÓI CHĂM SÓC BẢO DƯỠNG CẢNH QUAN

KnK Landscape xin gởi các nội dung cơ bản của gói dịch vục chăm sóc cảnh quan để khách hàng tham khảo, mỗi công trình sẽ có các công việc cụ thể riêng, cần khảo sát và có phương án chăm sóc riêng, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi 091.353.1010 hoặc 091.357.1010

STT

NỘI DUNG CÔNG VIỆC CHĂM SÓC

TẦN SUẤT THỰC HIỆN

1

TƯỚI NƯỚC
Mức nước tiêu chuẩn cho cây trồng:
- Cây lớn: 20 lít/ cây/ ngày
- Cây bụi: 5-10 lít/ cây/ ngày
- Cỏ : 5 – 7 lít/m2/ngày

Tưới hàng ngày

- Tưới bằng dây tưới hoặc hệ thống tưới tự động cần set up thời gian tưới, lưu lượng tưới phù hợp theo nhu cầu của cây xanh theo mùa và theo chủng loại

2

CẮT CỎ VÀ NHỔ CỎ DẠI
- Cắt cỏ bằng máy chuyên dụng
- Xén cỏ ở ranh bó vỉa
- Dọn sạch cỏ đã cắt

Cắt định kỳ 1 – 1,5 tháng/ lần tùy vào sự phát triển, theo mùa

3

CẮT TỈA ĐỊNH HÌNH
- Cây trang trí: cắt tỉa theo sự phát triển của từng loại cây. Đan cành, bấm tạo chồi.
- Cây bụi: Cắt tỉa tạo dáng cây, dây leo. Tỉa thưa để cây lên nhánh mới. Tạo tán tròn cho cây cắt côn

Thông thường 2 tuần/lần, hoặc tùy theo sự phát triển của từng khu vực mà xử lý

4

CÂY LỚN
- Kiểm tra sâu bệnh (chủ yếu sâu đục thân)
- Cắt tỉa cành, chống gia cố vào trước mùa mưa bão

02 lần/năm

5

BÓN PHÂN, PHÒNG VÀ ĐIỀU TRỊ SÂU BỆNH
- Bón phân: bón dinh dưỡng thiết yếu (NPK) và trung vi lượng (combi)
- Phun thuốc bảo vệ thực vật (gồm thuốc trừ sâu – trừ bệnh )
- Dưỡng lá, dưỡng rễ, dưỡng cành (kích rễ mạnh mầm, nano…)

02 lần/tháng, xem kẽ cách nhau giữa các chủng loại cây

6

BỔ SUNG CHẤT TRỒNG, ĐẤT DINH DƯỠNG
- Việc bổ sung đất trồng do sự tiêu hao theo thời gian, rửa trôi hoặc sụt lún nhằm đảm bảo đủ đất trồng cho cây phát triển

Theo đợt tùy theo thực tế phát sinh

7

KIỂM TRA VÀ VẬN HÀNH HỆ THỐNG TƯỚI (Nếu có)

-Set up hệ thống: tùy theo thời tiết mà set up thời gian, lưu lượng tưới khác nhau

- Kiểm tra vận hành: thay pin hoặc kiểm tra nguồn cấp, các đường ống để tránh sự cố

01 lần/tháng với hệ thống mới lắp đặt và kiểm tra 02 lần/tháng với hệ thống lắp đặt lâu năm

cham soc bao duong

4. CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỚI CÁC KHÁCH HÀNG LẦN ĐẦU DÙNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC CẢNH QUAN

Với các khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng cảnh quan, thường sẽ có nhiều vấn đề cần làm rõ trước khi liên hệ với Nhà thầu, KnK Landscape thấu hiểu và đưa ra các câu hỏi sau đây để Quý khách hàng nắm rõ :

4.1. Nếu cây chết thì Nhà thầu có thay miễn phí không?

Cần xác định rõ nguyên nhân cây chết để có thể trả lời được câu hỏi trên. Nếu cây chết do lỗi kỹ thuật (sâu bệnh chết, thiếu nước chết, bón quá nhiều phân làm cây ngộ độc chết ) thì Nhà thầu có trách nhiệm thay cây mới tương đương

Nếu cây chết do các yếu tố bất khả kháng như mưa bão, chiến tranh, hỏa hoạn… hoặc do bên thứ 3 thi công làm chết cây thì Nhà thầu không có trách nhiệm thay mới mà cùng với Khách hàng khắc phục tạm thời sự cố trước khi thống nhất phương án xử lý

4.2. Khách hàng có cần cử giám sát công tác bảo dưỡng cây xanh?

Khách hàng cần có người phụ trách giám sát công việc chăm sóc cây xanh của Nhà thầu nhưng không cần có mặt thường xuyên khi Nhà thầu thực hiện công việc mà sẽ hỗ trợ Nhà thầu trong các công tác như ra vào, xác nhận nội dung, ký nghiệm thu hoặc xác nhận các sự vụ xảy ra khi cần

4.3. Nếu Nhà thầu làm không đạt thì phải làm sao?

Việc này cần làm rõ trong hợp đồng dịch vụ, Nhà thầu phải hoàn thành thực hiện các công việc trong kế hoạch tuần, nếu không hoàn thành thì sẽ tăng cường nhân sự để hoàn thành cho đến khi đạt được kết quả, khi đó, mới được ký Biên bản nghiệm thu tháng. Nếu Nhà thầu vẫn không hoàn thành được công việc thì sẽ không được thanh toán chi phí của tháng đó.

4.4. Khi cần cải tạo cây xanh thì sẽ như thế nào?

Gói dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng cây xanh thông thường sẽ không bao gồm phần cải tạo hoặc thi công mới. Các hạng mục này sẽ được tính phát sinh

4.5. Hệ thống tưới, đèn chiếu sáng sân vườn bị hư hỏng sẽ được xử lý ra sao?

Hệ thống tưới hay đèn sân vườn được giao cho Nhà thầu cảnh quan để vận hành và bảo dưỡng như thay pin (timer) hay kiểm tra tưới/chiếu sáng định kỳ nhưng không bao gồm việc thay thế các vật tư/đèn khi bị hư hỏng, hết tuổi thọ

đội ngũ chăm sóc

5. TẠI SAO NÊN CHỌN DỊCH VỤ CHĂM SÓC CẢNH QUAN TẠI K&K LANDSCAPE?

  • Đa dạng gói dịch vụ: Chúng tôi cung cấp đa dạng các gói dịch vụ để khách hàng lựa chọn tùy theo nhu cầu như Dịch vụ trọn gói, dịch vụ kỹ thuật, dịch vụ tư vấn giải pháp và đào tạo nhân lực… Tùy vào yêu cầu và ngân sách mà chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp phù hợp.
  • Cam kết về chất lượng: cam kết chất lượng thông qua việc mô tả đầy đủ các công tác thuộc phạm vi trách nhiệm của gói dịch vụ trong các điều khoản hợp đồng, báo giá và quá trình triển khai luôn đảm bảo quy trình đầy đủ về Nhật ký công việc, đánh giá nghiệm thu khách quan
  • Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp: Nhân sự được đào tạo về chuyên môn, về an toàn lao động, về làm việc trên cao, về các kỹ năng ứng xử tình huống. Giám sát là người quản lý nhiều kinh nghiệm và sẽ là người phân bổ công việc cho đội ngũ kỹ thuật
  • Hỗ trợ xử lý sự cố:Trong quá trình chăm sóc cây xanh sẽ luôn có các sự việc xảy ra nằm ngoài dự tính như gió bão, úng nước, sâu bệnh theo mùa,… khi có sự cố đội ngũ kỹ thuật sẽ có mặt ngay lập tức để xử lý vấn đề làm giảm ảnh hưởng đến hoạt động của khách hàng.

chăm sóc cảnh quan sân vườn

chăm sóc nội thất

Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 091.353.1010 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí.

Thiết kế và thi công cảnh quan sân vườn

Thi công sân vườn đẹp uy tín

Dịch vụ chăm sóc sân vườn biệt thự

CÔNG TY TNHH K&K LANDSCAPE

Chuyên tư vấn thiết kế và thi công cảnh quan tại Việt Nam

Điện thoại: 091.353.1010 - 097.247.1010 Email: info.kandklandscape@gmail.com

Website: thietkesanvuonnis.vn